Trang chủ Tin tức Hướng dẫn Giảm mức đóng BHXH trên phần mềm VIN-BHXH

Hướng dẫn Giảm mức đóng BHXH trên phần mềm VIN-BHXH

Bạn đang lo lắng vì không biết làm thế nào để điều chỉnh giảm mức đóng BHXH? Hãy yên tâm vì đã có VIN-BHXH lo! Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết các bước thực hiện nghiệp vụ này trên VIN-BHXH.

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 17 Nghị định 115/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ sở tính mức đóng BHXH cho người lao động là dựa vào mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác được thể hiện trong hợp đồng lao động. Vì vậy, khi phát sinh bất kỳ vấn đề nào làm giảm mức lương theo hợp đồng của người lao động thì đơn vị cần khai báo và điều chỉnh mức đóng BHXH cho cơ quan BHXH quản lý.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước điều chỉnh giảm mức đóng BHXH trên phần mềm Bảo hiểm điện tử VIN-BHXH.

Bước 1: Nhấn chọn biểu tượng dấu “+” tương ứng với phần nội dung 600b để tạo mới hồ sơ: Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh mức đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Điều chỉnh chức danh, mức đóng).

Graphical user interface, text, application, emailDescription automatically generated

Bước 2: Tick chọn vào ô vuông trước tên của người lao động cần làm hồ sơ, sau đó, nhấn chọn “Giảm lương” để điều chỉnh giảm mức đóng BHXH cho cá nhân đó.

Graphical user interface, text, applicationDescription automatically generated

Bước 3: Thực hiện điền các thông tin cần thiết được hệ thống yêu cầu.

* Lưu ý: Các ô thông tin được bôi đỏ và chú thích dấu (*) màu đỏ là những thông tin bắt buộc, do đó, đơn vị cần điền đầy đủ những thông tin này. 

Graphical user interface, text, applicationDescription automatically generated

Bước 4: Để khai báo mức lương mới nhằm điều chỉnh giảm mức đóng BHXH, đơn vị tiến hành điền đầy đủ thông tin mức đóng mới vào ô “Tiền lương”.

Graphical user interface, applicationDescription automatically generated

Bước 5: Sau khi hoàn thành các thông tin cần thiết, nhấn chọn “D01 – TS” để điền Bảng kê thông tin.

Bước 6: Màn hình xuất hiện giao diện làm việc của tùy chọn “D01 – TS”, đơn vị tiến hành điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. 

* Lưu ý: Các ô thông tin được bôi đỏ và chú thích dấu (*) màu đỏ là những thông tin bắt buộc, do đó, đơn vị cần điền đầy đủ những thông tin này.

Bước 7: Nhấn chọn “Đính kèm” để đính kèm tệp theo yêu cầu của cơ quan BHXH quản lý.

Graphical user interface, textDescription automatically generated

Bước 8: Sau khi hoàn thành đầy đủ các thông tin của bộ hồ sơ 600b, đơn vị tiến hành kiểm tra lại một lần nữa các thông tin đã nhập để tránh sai sót trong quá trình nhập liệu. Tiếp theo, nhấn chọn “Lưu” (trường hợp đơn vị chưa có chữ ký số) hoặc “Ký và gửi BH” (trường hợp đơn vị có chữ ký số).

Graphical user interface, text, applicationDescription automatically generated

Bài viết vừa rồi là toàn bộ các bước thực hiện điều chỉnh giảm mức đóng BHXH cho người lao động trên phần mềm VIN-BHXH. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều nghiệp vụ hữu ích về BHXH nhé!

Tìm hiểu thêm về BHXH

Các doanh nghiệp, đơn vị nếu có nhu cầu về cài đặt hay những thắc mắc cần hỗ trợ, hãy liên hệ đến Tổng đài 1900 6134 hoặc đăng ký ngay:

Đăng ký tư vấn miễn phí

 

Tin liên quan

Các bước thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động mới nhất năm 2022

Để nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động, cá nhân và đơn vị sử dụng lao động cần tuân thủ quy trình thực hiện đã được quy định. Theo dõi bài viết dưới đây của VIN-

Thời hạn chậm nhất tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động là khi nào?

Hạn chót tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động là khi nào? Xem ngay bài viết dưới đây của VIN-BHXH nhé!