Trang chủ Tin tức Hướng dẫn nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp sinh thường trên phần mềm VIN-BHXH

Hướng dẫn nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp sinh thường trên phần mềm VIN-BHXH

Một trong những chế độ BHXH mà người lao động, đặc biệt là các lao động nữ được hưởng đó chính là chế độ thai sản. Vậy cách làm hồ sơ thai sản trong trường hợp sinh thường như thế nào? Đừng lo lắng, VIN-BHXH sẽ giúp bạn giải quyết ngay những vấn đề này.

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản trong trường hợp sinh thường

Chuẩn bị hồ sơ là bước đầu tiên trong quy trình, thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động. Theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 của Quyết định 166/QĐ-BHXH, đối với trường hợp sinh thường, người lao động cần chuẩn bị bản sao giấy khai sinh, trích lục khai sinh hoặc giấy chứng sinh để hoàn thành hồ sơ hưởng chế độ thai sản.

Thủ tục hưởng chế độ thai sản trong trường hợp sinh thường

  • Bước 1: Nộp hồ sơ thai sản theo quy định đối với trường hợp sinh thường;
  • Bước 2: Cơ quan BHXH tiến hành giải quyết hồ sơ và chi trả theo chế độ.

Hướng dẫn nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp sinh thường trên phần mềm VIN-BHXH

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo lập và nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp sinh thường, được thực hiện trên phần mềm VIN-BHXH

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, trên màn hình chính, chọn mục “ Hồ Sơ”, tại thủ tục 630b ấn dấu “+” để tạo mới hồ sơ: “Xét duyệt chế độ thai sản”.

bước 1

 

Bước 2: Tick chọn vào ô vuông trước tên của người lao động cần làm hồ sơ, sau đó, nhấn chọn “Phần 1” để tiến hành lập hồ sơ thai sản trong trường hợp sinh thường.

bước 2

 

Bước 3: Tại giao diện Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi, tiến hành chọn đợt, tháng, năm xét duyệt cho người lao động đó. Sau đó, hoàn thành các thông tin được yêu cầu ở bảng dưới.

* Lưu ý:

- Ở trường thông tin “Chọn chế độ”, nhấn chọn T4 – sinh thông thường.

- Các trường thông tin được bôi đỏ và đánh dấu (*) là các thông tin bắt buộc phải điền đầy đủ

- Ở trường thông tin “Phẫu thuật hoặc mang thai dưới 32 tuần”, nếu thuộc trường hợp này thì tick chọn.

- Điền đầy đủ thông tin về BHYT và BHXH của mẹ và con

- Sau khi hoàn thành các thông tin trên, người dùng tiến hành nhấn chọn “Gửi kèm hồ sơ giấy” hoặc “Không gửi kèm hồ sơ giấy” ở phần nội dung bên dưới. Thông thường, đa số các đơn vị sẽ lựa chọn Gửi kèm hồ sơ giấy.

- Điền lý do giải trình (nếu có).

bước 3

 

bước 3

 

bước 3

 

bước 3

 

bước 3

 

Bước 4: Nhấn chọn “Lưu” để lưu thông tin trên hệ thống.

bước 4

 

Bước 5: Màn hình xuất hiện giao dịch danh sách các người lao động hưởng chế độ, chọn vào biểu tượng “Ký và gửi BH” ở hàng tương ứng với lao động cần gửi hồ sơ và nhấn chọn “Có”.

bước 5

Bài viết vừa rồi là hướng dẫn chi tiết các bước lập và nộp hồ sơ thai sản trong trường hợp sinh thường trên phần mềm VIN-BHXH. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều nghiệp vụ hữu ích nhé!

Tìm hiểu thêm về BHXH

Các doanh nghiệp, đơn vị nếu có nhu cầu về cài đặt hay những thắc mắc cần hỗ trợ, hãy liên hệ đến Tổng đài 1900 6134 hoặc đăng ký ngay:

Đăng ký tư vấn miễn phí

Tin liên quan

Các chính sách về tiền lương, bảo hiểm có hiệu lực từ tháng 10/2022

Dừng giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp; tăng giá đăng kiểm ô tô thêm 10.000 đồng; dữ liệu trên không gian mạng phải lưu trữ tại Việt Nam… là những chính sách mới có hiệu lực

Chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10 và Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia được Bộ Thông tin và Truyền thông thúc đẩy tháng tiêu dùng số tại Cổng thông tin điện tử chuyển đổi số quốc gia, Visnam xin trân trọng gử